Trí nhớ và Marketing


Trí nhớ con người thật tuyệt vời với các giai đoạn và cấp độ khác nhau. Và bằng cách nào đó, nó tự động phân loại thông tin dựa trên tầm quan trọng của thông tin. Tại sao? Bởi vì tâm trí của chúng ta được kết nối để nhớ một số loại thông tin nhất định. Nếu bạn muốn có một kết quả kinh doanh thuận lợi, khả năng thành công trong tiếp thị và bán hàng sẽ cao hơn khi bạn thấm nhuần được trí nhớ dài hạn của các khách hàng tiềm năng. Tạo bộ nhớ dài hạn giúp tăng khả năng bán hàng và thực hiện thành công các giao dịch.

Các nhà tiếp thị, một mặt, luôn cố gắng tập trung vào các tác động trước mắt. Họ muốn tạo ra những cú sốc trực quan, màu sắc đối lập và thông điệp mà về cơ bản ngắn nhưng vô nghĩa. Tuy nhiên bộ não con người là một cỗ máy đầy quyền năng. Nó có thể phân loại những thông tin là quan trọng và để lại các chi tiết nhỏ nhặt phía sau. Do đó, hợp lý mà nói, điều quan trọng hơn là phải lưu lại được trong tâm trí của khách hàng hơn là chỉ một vài “cú sốc” sẽ biến mất sau vài giây.

Theo Target Marketing digital của Gary Hennerberg, có 3 cấp độ nhớ của khách hàng như sau:

• Liếc qua và Quên: nghĩa là trong vài giây chúng ta quên những gì chúng ta vừa thấy hoặc đọc. Phần lớn các phương tiện truyền thông xã hội và phương tiện truyền thông đại chúng, chỉ để đặt tên cho một vài kênh, chỉ là: liếc nhìn và quên đi. Đó là lý do tại sao trong các kênh truyền thông này, sự lặp lại là chìa khóa để tác động lên vùng nhớ ngắn hạn của các khách hàng tiềm năng

• Trí nhớ ngắn hạn: lưu trữ thông tin chỉ trong vài phút hoặc vài giờ. Điều này có thể chỉ đủ thời gian để một khách hàng thay đổi động thái, nhưng với nguy cơ có thể có sự hiểu lầm về sản phẩm của bạn dẫn đến việc khách hàng bỏ giỏ hàng, không tận dụng được tiềm năng sản phẩm hoặc có thể bị hủy.

• Trí nhớ dài hạn: kéo dài vài giờ, một ngày, có thể một tuần, và trong một vài trường hợp, một đời. Khi bạn đạt được đến trí nhớ dài hạn, tỷ lệ thành công chốt giao dịch được gia tăng đáng kể. Hơn nữa, đây là cách hô biến khách hàng của bạn trở thành những khách hàng trung thành về lâu dài.

Mọi doanh nghiệp đều muốn thu hút khách hàng mới trong khi vẫn duy trì được khách hàng hiện tại. Do đó, một công cụ toàn diện, chú trọng cao vào mặt ý nghĩa (tính ứng dụng thực tế của công cụ) nhưng đủ đơn giản để ghi nhớ và dễ sử dụng là rất quan trọng trong marketing hiện nay vì khách hàng ngày càng tập trung vào những gì hữu ích cho họ. Nếu đó là những gì bạn đang tìm kiếm, thì, thật may mắn vì đã có One Smart Star.

Chúng tôi cung cấp dịch vụ Số ngôi sao hoạt động như một số hotline cho doanh nghiệp của bạn. Số ngôi sao này chỉ bao gồm * và 4 chữ số sau như là *9999 cho Dịch vụ cấp cứu của Family Medical Practice, *7666 / *ROOM của Khách sạn Melia,

*6868 của Home Credit, không chỉ dễ nhớ mà còn dễ sử dụng. Số sao cũng hoạt động như một thông điệp hấp dẫn cho thương hiệu của bạn vì nó có thể được sử dụng và khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Thay vì số hotline 10 chữ số có thể gây nhầm lẫn và quá dài để nhớ, hãy đầu tư thông minh vào số Ngôi sao của chúng tôi và thương hiệu của bạn sẽ mãi ở trong tâm trí khách hàng. Không cần nhiều thông điệp nhịp nhàng vô nghĩa hoặc rót triệu đô la vào thiết kế đồ họa mà không đem lại ứng dụng thực tế vì khách hàng không thể liên lạc với doanh nghiệp của bạn khi họ nhìn thấy nó.

Chỉ cần nghĩ và nhớ – Shen,One Smart Star