icon hotline

3 lý do vàng cho doanh nghiệp nên chăm sóc khách hàng trong mùa dịch

27/08/2021
Việc chăm sóc khách hàng vốn là điều cần thiết để duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Chất lượng chăm sóc khách hàng càng tốt thì hiệu quả kinh doanh càng cao. Đặc biệt trong hoàn cảnh mùa dịch bị hạn chế đi lại thì việc chăm sóc khách hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại cần được chú trọng
3 lý do vàng cho doanh nghiệp nên chăm sóc khách hàng trong mùa dịch

1. Cơ hội vàng để chăm sóc khách hàng

Đây là thời gian vàng để chăm sóc khách hàng khi mọi người hầu như làm việc online tại nhà. Khách hàng sẽ có nhiều thời gian hơn để lắng nghe và tương tác với doanh nghiệp. Và đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp bày tỏ sự quan tâm hỏi thăm sức khỏe trong thời gian đại dịch căng thẳng này.Chắc hẳn khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm được đồng cảm khi có nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện đến hỏi thăm.

2. Khách hàng trở nên khắt khe hơn trong mọi chi tiêu

Một thống kê gần đây cho thấy, 𝟖𝟗%người tiêu dùng được khảo sát đang và sẽ thay đổi cách thức mua sắm, 𝟕𝟔% đang và sẽ thay đổi cách lựa chọn sản phẩm và dịch vụ, và tới một nửa (𝟓𝟎%) có lẽ sẽ chỉ chi tiêu cho một số sản phẩm dịch vụ thiết yếu.
Cuộc khảo sát khác thì có 𝟓𝟎% người tiêu dùng tin rằng cuộc sống của họ sẽ thay đổi nhiều về dài hạn, trong khi 𝟓𝟑% cho rằng trải nghiệm đại dịch buộc họ phải đánh giá lại các giá trị tiêu dùng và cách nhìn nhận cuộc sống. Người tiêu dùng đã, đang và sẽ thay đổi nhanh chóng. Họ sẽ trở nên thông minh hơn với những nhu cầu và đòi hỏi mới.
Vì thế nên doanh nghiệp cần đưa ra kế hoạch theo dõi và chăm sóc khách hàng cụ thể để hiểu được hơn nhu cầu của khách hàng và xây dựng chương trình hỗ trợ trong mùa dịch

 3. Tạo mối quan hệ gắn bó với khách hàng

Thời điểm mùa dịch cũng là thời điểm kinh tế khó khăn đối với tất cả mọi người. Vì thế khách hàng sẽ cảm thấy sự đồng cảm sẻ chia khi doanh nghiệp đưa ra những chương trình khuyến mại hay hỗ trợ giảm giá trong mùa dịch. Doanh nghiệp cùng đồng hành với khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này thì có duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Việc lắng nghe và thấu hiểu khách hàng thì sẽ đóng vai trò quyết định cho kết quả kinh doanh của doanh nghiệp bạn.
 
Hy vọng bài viết này có thể giúp doanh nghiệp có cái nhìn mới khi chăm sóc khách hàng trong mùa dịch. Nếu doanh nghiệp bạn cần một tổng đài hotline hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng thì hãy liên hệ với 𝐎𝐍𝐄 𝐒𝐌𝐀𝐑𝐓 𝐒𝐓𝐀𝐑 𝐕𝐈𝐄̣̂𝐓 𝐍𝐀𝐌 chúng tôi để được tư vấn chi tiết.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây