ĐÀ NẴNG DÙNG HOTLINE 4 SỐ ĐỂ TIẾP NHẬN THÔNG TIN ỨNG CỨU BÃO LŨ
01/11/2024
Trong trường hợp khẩn cấp đang gặp nguy hiểm do mưa bão – nhà ngập, sạt lở, hoặc cần cứu hộ – đừng chần chừ - hãy gọi điện đến tổng đài *1022 Đà Nẵng để được hỗ trợ.
Người dân khi cần được cứu trợ gọi vào số hotline nào?
Cơn bão số 6 (Bão Trà Mi) với diễn biến rất phức tạp đã gây mưa rất lớn từ chiều tối ngày 26/10 đến 28/10, biển động mạnh, sóng lớn, nước dâng cao. Theo đó, Trung tâm thông tin và giám sát, điều hành thông minh Đà Nẵng (IOC Đà Nẵng) đã hướng dẫn người dân theo dõi tình hình lượng mưa, điểm ngập, gửi thông tin yêu cầu cứu hộ tại Đà Nẵng qua ứng dụng Danang Smart City hoặc gọi đến hotline *1022.Khi cơn bão đổ bộ vào đất liền, nhằm hỗ trợ và cứu hộ kịp thời cho người dân khi gặp nguy hiểm do mưa bão – nhà ngập, sạt lở, hoặc cần cứu hộ, hotline *1022 cũng được Đà Nẵng sử dụng làm đường dây nóng. Tổng đài *1022 luôn sẵn sàng tiếp nhận và điều phối lực lượng ứng cứu kịp thời
Hotline số ngắn *1022 là gì?
Từ ngày 01/6/2021, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng) đã cùng One Smart Star Việt Nam triển khai và đưa vào sử dụng giải pháp hotline số ngắn *1022 và tiện ích Cổng thông tin 1022 Đà Nẵng trên ứng dụng Star Phone. Thay vì bấm gọi 0236 1022, công dân có thể sử dụng đầu số tắt *1022 – một đầu số hotline ngắn gọn, dễ nhớ và không cần quan tâm đến mã vùng, bất kể từ thuê bao di động hoặc thuê bao cố định trên cả nước.Ngay sau khi nhận phản ánh, góp ý hay đề nghị hỗ trợ của người dân; Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng sẽ báo cáo thành viên phụ trách mảng/lĩnh vực/nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo, triển khai xử lý; đồng thời Trung tâm sẽ phản hồi kết quả xử lý cho người dân ngay khi có phản hồi của cơ quan chức năng.
Đây chính là bước tiến mới của Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng trong việc áp dụng công nghệ 4.0 vào cải cách hành chính, cũng như bắt kịp xu hướng chuyển đổi số toàn cầu.