icon hotline

Hướng dẫn đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 trên ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử"

16/07/2021
Từ khi khởi phát năm 2019 tại Trung Quốc, số ca nhiễm và tử vong liên quan đến Covid-19 trên toàn cầu gia tăng nhanh chóng. Với sự quyết tâm của các đơn vị và tổ chức y tế, vắc xin đã được nghiên cứu và phát triển, mở ra một hi vọng mới cho công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19.

Tại Việt Nam, chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 năm 2021-2022 đặt mục tiêu sẽ tiêm 150 triệu mũi vaccine COVID-19 cho hơn 70% dân số Việt Nam từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022.

Ngoài cách truyền thống là đăng ký theo biểu mẫu và gửi về UBND xã, phường, thị trấn mà mình cư trú, nay người dân đã có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 bằng ứng dụng ngay trên smartphone, nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Theo đó, Bộ Thông tin- Truyền thông đã cho ra đời ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” để những người có nhu cầu tiêm đăng ký online, theo dõi phản ứng và quản lý sức khỏe sau tiêm.

 
so suc khoe dien tu 1
 
so suc khoe dien tu 1
 
so suc khoe dien tu 1
 
so suc khoe dien tu 1
 
so suc khoe dien tu 1
 
so suc khoe dien tu 1


Ngoài tính năng Đăng ký tiêm, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử còn có Mã số sức khỏe – một QRCode dùng để quét khi đến các cơ sở y tế.

Việc này giúp người dân giảm quy trình và thời gian khai báo theo hình thức thủ công trước đây. Thông tin của người dùng sẽ được đồng bộ trên hệ thống của Bộ Y tế, tránh việc nhập liệu sai và giúp quản lý công tác tiêm chủng chặt chẽ hơn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây