icon hotline

Những điều bạn cần biết về hotline chăm sóc khách hàng

12/08/2021
Hiện nay, hotline chăm sóc khách hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp khi hoạt động chăm sóc khách hàng đươc coi trọng để giữ chân khách hàng nhằm thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp
Những điều bạn cần biết về hotline chăm sóc khách hàng

1. Hotline chăm sóc khách hàng là gì?

Số hotline là một kênh liên lạc phổ biến của doanh nghiệp dùng để tiếp nhận phản hồi và tương tác với khách hàng. Hotline chăm sóc khách hàng được coi như kênh giúp doanh nghiệp phản hồi và giải đáp thông tin khách hàng, vì thế hotline có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh nói chung và dịch vụ khách hàng nói riêng. Hotline chăm sóc khách hàng thể hiện tính hiện đại, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, mang lại sự hiệu quả và sự hài lòng cho khách hàng.

 

2. Ưu điểm của hotline chăm sóc khách hàng

Hotline chăm sóc khách hàng là công cụ phổ biến nhất để tương tác với khách hàng

Ngày nay công cụ phổ biến nhất để doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách trực tiếp, đó là thông qua hotline tổng đài. Mặc dù có nhiều kênh social media tương tác online với khách hàng nhưng doanh nghiệp vẫn muốn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại. Có thể nói các cuộc gọi sẽ làm tăng khả năng chốt đơn của doanh nghiệp hơn là khi tương tác qua mạng xã hội như facebook, zalo,…Thông qua việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại có thể giảm thiểu thời gian cho doanh nghiệp thay vì nhắn tin và đợi phản hồi từ khách hàng.

 

Chất lượng chăm sóc khách hàng qua tổng đài ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu lợi nhuận doanh nghiệp

Chất lượng chăm sóc khách hàng tỷ lệ thuận với doanh thu của doanh nghiệp. Vì thế nên các doanh nghiệp luôn chú trọng vào đầu tư cơ sở hạ tầng cho tổng đài hotline chăm sóc khách hang. Việc chăm sóc khách hàng tốt tạo sự uy tín, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, bởi đó doanh nghiệp giữ chân được nhiều khách hàng trung thành và kết quả doanh thu lợi nhuận sẽ tăng lên

 

Số lượng cuộc gọi phụ thuộc vào độ dễ nhớ của hotline

Khảo sát mới đây nhất cho thấy rằng hotline của doanh nghiệp càng ngắn gọn dễ nhớ thì sẽ tạo điều kiện để khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp nhiều hơn. Khi số hotline ngắn gọn từ 4-8 số và dễ nhớ, số lượng cuộc gọi có thể tăng lên đến 30%. Các doanh nghiệp thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn những số hotline ngắn gọn, dễ nhớ và mang ý nghĩa liên quan đến thương hiệu công ty để tạo ấn tượng cho khách hàng. Nếu như hotline của doanh nghiệp là những hotline dài 10-11 số khó nhớ thì sẽ gây ra việc cản trở khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp vì tâm lý ngại gọi điện.

 

3. Lưu ý khi chọn hotline chăm sóc khách hàng

Xác định nhu cầu mục đích để chọn hotline phù hợp

Việc xác định đầu số nào thì sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh, lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động là rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc thành công của tổng đài, duy trì được hệ thống hotline lâu dài.

Để dễ hình dung phần này, chúng tôi lấy một ví dụ. Nếu một doanh nghiệp vừa và nhỏ, có ngân sách dành cho hotline ở mức vừa phải, nhưng chọn số 1800 miễn cước làm số hotline, thì việc phát sinh các chi phí là khó kiểm soát hơn.

Chọn số hotline mang ý nghĩa của doanh nghiệp

Doanh nghiệp thường chọn số hotline mang ý nghĩa lộc phát ví dụ số 39, 79 là số thần tài, hay doanh nghiệp có thể chọn hotline liên quan đến năm thành lập công ty để tạo dấu ấn cho doanh nghiệp ví dụ như 2021…

Kết luận

Có thể thấy rõ ràng hotline chăm sóc khách hàng là một tiện ích không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Để giúp cho doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn số hotline doanh nghiệp, One Smart Star cung cấp các dải số hotline ngắn 4 SỐ với tiêu chí ngắn ngọn – dễ nhớ – dễ sử dụng. Mọi chi tiết xin liên hệ tại hotline *6776.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây