Số hotline nào phù hợp cho doanh nghiệp
15/03/2022
Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn ưu điểm và nhược điểm của các đầu số hotline để doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn.
1 Số hotline là gì?
Số hotline là một kênh để khách hàng liên lạc với doanh nghiệp qua đường dây nóng. Số hotline được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp có dịch vụ chăm sóc khách hàng. Thông thường khách hàng thường gọi đến số hotline của doanh nghiệp với mục đích đặt hàng, hỏi thông tin sản phẩm dịch vụ hay phản ánh khiếu nại. Tùy theo mỗi loại hình doanh nghiệp mà lựa chọn đầu số hotline khác nhau để làm hotline chăm sóc khách hàng.2 Có những loại đầu số hotline nào?
Đầu số hotline 1900
Đầu số hotline 1900 do Bộ thông tin truyền thông cấp phép nhằm sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên mỗi cuộc gọi. Khách hàng gọi đến tổng đài 1900 sẽ phải trả số tiền cước dao động từ 1000 – 5000 đồng/phút và có thể lên đến 15000 đồng/phút tùy vào từng doanh nghiệp. Cách tính cước: theo block 1 phút + 1 phút: Tức là dưới 60s được tính là 1 phút, từ giây thứ 61 được tính là 2 phút...Bản chất đây là dịch vụ nội dung, doanh nghiệp thu tiền tư vấn nội dung, tư vấn luật, tư vấn các dịch vụ thông qua nhà mạng. Vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi sử dụng tổng đài hotline 1900 xem có ảnh hưởng đến rào cản khách hàng ngại gọi điện hay không.
Đầu số hotline 1900 chỉ có thể nhận cuộc gọi vào và không thể gọi ra được, nên doanh nghiệp vẫn cần trang bị thêm một số cố định hoặc số di động để đáp ứng nhu cầu gọi ra.
Chi phí để doanh nghiệp sở hữu một tổng đài hotlline 1900 là bao gồm chi phí lắp đặt ban đầu cộng với chi phí duy trì hàng tháng. Doanh nghiệp sẽ nhận được một phần chiết khấu từ nhà mạng.
Các dải số của tổng đài hotline 1900 dao động từ 8 số đến 10 số. Hiện nay doanh nghiệp muốn chọn kho số đẹp từ tổng đài 1900 thì chủ yếu còn lại là kho số 10 số vì dải số đẹp 8 số hầu như đã được sử dụng.
Đầu số hotline 1800
Cũng giống như tổng đài 1900, tổng đài hotline 1800 được Bộ thông tin truyền thông cấp phép. Khách hàng sẽ được miễn cước khi gọi đến tổng đài 1800. Vì đây là đầu số hotline miễn phí nên sẽ thúc đẩy nhiều khách hàng gọi đến, tuy nhiên cũng không thể tránh được những cuộc gọi trêu chọc phá rối từ những người không có nhu cầu hỏi về dịch vụ sản phẩm.Doanh nghiệp đăng ký tổng đài đầu số 1800 phải trả toàn bộ chi phí phát sinh từ mọi cuộc gọi đến từ khách hàng. Vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc chi phí khi sử dụng tổng đài 1800 vì sẽ khó khăn trong việc quản lý cước phí phát sinh bởi không biết trước được thời lượng khách hàng gọi vào. Ngoài ra khi doanh nghiệp sử dụng tổng đài hotline 1800 thì sẽ phải trả chi phí lắp đặt ban đầu và chi phí duy trì hàng tháng.
Cũng giống như đầu số hotline 1900, đầu số hotline 1800 chỉ có thể nhận cuộc gọi và không gọi ra được. Dải số của tổng đài hotline 1800 dao động từ 8 đến 10 số nhưng hầu hết hiện nay chủ yếu còn lại dải số 10 số.
Đầu số hotline cố định
Đầu số hotline cố định thì được đăng kí và sử dụng chỉ cho doanh nghiệp. Mỗi số hotline cố định sẽ có mã vùng được quy định dựa theo địa chỉ doanh nghiệp đăng kí. Ví dụ mã vùng Hà Nội là 024, mã vùng Hồ Chí Minh là 028.Khách hàng sẽ là đối tượng trả cước phí điện thoại. Còn doanh nghiệp sẽ cần nộp chi phí thuê bao hàng tháng và chi phí lắp đặt ban đầu.
Số hotline cố định thì có thể nghe gọi hai chiều, đây là điểm thuận tiện khi doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên vì là đầu số 11 số nên sẽ dài và khó nhớ để khách hàng liên lạc với doanh nghiệp. Khách hàng nên cân nhắc chọn đầu số hotline ngắn hơn nếu muốn sử dụng hotline để nhận diện thương hiệu.
Đầu số hotline di động
Đầu số hotline di động được sử dụng bởi cả cá nhân và tổ chức doanh nghiệp. Đầu số hotline di động thì không phụ thuộc vào mã vùng. Người gọi sẽ là người trả cước phí. Tuy nhiên cước phí gọi đối với đầu số hotline di động sẽ là cao nhất trong tất cả các đầu số hotline, dao động 2000đ/phút. Đầu số hotline di động sẽ bao gồm 10 số được cung cấp bởi các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnammobile.Đầu số hotline 4 số
Tổng đài rút gọn 4 số là sản phẩm công nghệ mới của One Smart Star đến từ Israel đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế độc quyền. Đây là dịch vụ đầu số hotline ngắn 4 số khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đầu số hotline này bao gồm ký tự sao (✱) và bốn chữ số (ví dụ ✱6776)Cũng giống như số hotline 1900, 1800, doanh nghiệp sẽ mất chi phí lắp đặt ban đầu cùng chi phí duy trì hàng tháng.
Tổng đài hotline 4 số này có đặc điểm nổi bật hơn là số ngắn gọn, dễ nhớ và không cần ấn mã vùng phức tạp tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể nhớ đến số thoại của doanh nghiệp, vì thế có thể rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Ngoài ra tổng đài 4 số sẽ giúp doanh nghiệp tăng thêm tính nhận diện thương hiệu. Trong kho số 4 số thì vẫn còn nhiều số đẹp mang ý nghĩa phát tài phát lộc cho doanh nghiệp lựa chọn.
Trên đây là các đặc điểm cũng như ưu và nhược điểm của các dạng đầu số để làm hotline. Hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn đầu số hotline phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
-----------------------------
ONE SMART STAR - nhà cung cấp giải pháp viễn thông thông minh Israel cho các doanh nghiệp.
Hotline: *6776
Nguồn tin: ossn.vn