Sử dụng hotline 4 số: Doanh nghiệp F&B được gì?
17/10/2024
Khi công cuộc chuyển đổi số diễn ra ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, nhiều doanh nghiệp F&B đã lựa chọn thay đổi, chuyển sang sử dụng hotline 4 số.
Trên đường đua khốc liệt của ngành dịch vụ ăn uống (F&B), việc tối ưu hóa quy trình vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng luôn là sự ưu tiên hàng đầu của chủ doanh nghiệp. Khi công cuộc chuyển đổi số diễn ra ở tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, nhiều doanh nghiệp F&B đã lựa chọn thay đổi, chuyển sang sử dụng hotline 4 số kết hợp tổng đài ảo để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường hiệu quả hoạt động. Vậy cụ thể các lợi ích là gì?
Bên cạnh các hoạt động thường thấy như tối ưu quy trình phục vụ, cải thiện chất lượng thực đơn, nâng cấp cơ sở vật chất v.v…, nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh nhà hàng.
Một ví dụ điển hình trong ngành F&B tại Việt Nam, hệ thống Quán Nhậu Tự Do đã tiên phong chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thời điểm năm 2023, Quán Nhậu Tự Do đã quyết định sử dụng hotline *1986 chung cho 11 chi nhánh thay vì sử dụng 11 số điện thoại di động khác nhau cho mỗi nơi. Giờ đây, khách hàng muốn đặt bàn tại bất kỳ cơ sở nào của Quán Nhậu Tự Do chỉ cần gọi đến hotline *1986, không còn mất thời gian tìm lại số điện thoại như trước nữa. Bên cạnh đó, tất cả các góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng cũng được tập trung và xử lý nhanh hơn nhờ số hotline dễ nhớ.
Sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Việc mang lại một trải nghiệm tốt sẽ thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn, giúp họ quay trở lại nhiều lần hơn.
Với hotline ngắn 4 số, Khách hàng có thể ngay lập tức biết doanh nghiệp của bạn hoạt động ở lĩnh vực gì và liệu có đúng dịch vụ họ đang tìm kiếm hay không. Điều này áp dụng cho các số hotline tương ứng với các chữ cái trên bàn phím. Ví dụ như gọi đến *FOOD (*2265), bạn chắc chắn đã gọi đến đúng nhà hàng hay *PIZA (*7492) – số điện thoại của một thương hiệu Pizza. Nhờ đó, khách hàng có thể tiếp cận đến doanh nghiệp một cách đơn giản và nhanh hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn những cụm số có ý nghĩa với mình, ví dụ như năm thành lập, năm sinh, số phát lộc phát tài, số may mắn, v.v…
Ví dụ điển hình chính là Hệ thống Bánh tráng Giang Mỹ. Hiện Bánh tráng Giang Mỹ đã đưa vào sử dụng hotline *2020 cho Trung tâm bán đồ mang về, phục vụ tệp khách hàng muốn có trải nghiệm ăn uống nhanh chóng, tiện lợi. Số hotline *2020 không chỉ dễ nhớ mà còn mang ý nghĩa năm thành lập của nhà hàng. Một số hotline vừa đẹp, vừa mang nhiều ý nghĩa gắn liền với thương hiệu chắc chắn sẽ in sâu trong tâm trí khách hàng.
Thông thường đầu số hotline của doanh nghiệp sẽ được quảng cáo ở mọi ấn phẩm truyền thông của công ty ví dụ như banner, poster, standee, logo, biển hiệu, danh thiếp…Nếu doanh nghiệp sử dụng hotline số đẹp sẽ để lại nhiều ấn tượng và sự tin tưởng với khách hàng và tạo điều kiện để khách hàng dễ tìm đến và gọi đến doanh nghiệp hơn.
Tuy nhiên, có đến 45% khách hàng e ngại khi liên lạc với các nhà bán hàng qua email hay các kênh mạng xã hội do phải chờ đợi phản hồi quá lâu. Chỉ cần một số điện thoại, đặc biệt là số ngắn gọn và dễ nhớ như hotline 4 số, khách hàng có thể thực hiện cuộc gọi và được hỗ trợ bởi một tư vấn viên chuyên nghiệp.
Theo một thống kê từ bảo hiểm AIG tại Hoa Kỳ, số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp đã tăng 20% sau 6 tháng sử dụng hotline 4 số. Chỉ cần một giây là khách hàng đã có thể thay đổi hành vi mua hàng. Khách hàng có xu hướng liên hệ tới doanh nghiệp bằng cách nhanh và thuận tiện nhất, vì vậy, việc trang bị một số hotline ngắn, dễ nhớ là điều doanh nghiệp không thể bỏ qua. Số lượng cuộc gọi tăng đồng nghĩa với tỷ lệ mua hàng và doanh thu cũng tăng lên.
Hotline 4 số sẽ là giải pháp giúp rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Toàn bộ quá trình tiếp nhận và chăm sóc khách hàng của một nhà hàng được tập trung xử lý qua một số hotline duy nhất. Điều này sẽ giúp cho người quản lý cửa hàng nắm được số lượng cuộc gọi từ khách hàng, nghe lại nội dung trao đổi để đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng theo thời gian thực, đồng thời ngăn chặn gian lận hiệu quả và quản lý hiệu quả hơn.
One Smart Star hiện đang là nhà cung cấp độc quyền dịch vụ hotline 4 số cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp khi có nhu cầu chuyển đổi đầu số hotline ngắn có thể liên lạc trực tiếp đến số điện thoại *6776 gặp bộ phận kinh doanh hoặc qua các kênh:
Facebook: https://www.facebook.com/onesmartstarvn/
Zalo: https://zalo.me/437788549340232771
Email: contact@onesmartstar.com
Website: https://ossn.vn
-
1. Nâng cao trải nghiệm khách hàng
Bên cạnh các hoạt động thường thấy như tối ưu quy trình phục vụ, cải thiện chất lượng thực đơn, nâng cấp cơ sở vật chất v.v…, nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh nhà hàng.
Một ví dụ điển hình trong ngành F&B tại Việt Nam, hệ thống Quán Nhậu Tự Do đã tiên phong chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thời điểm năm 2023, Quán Nhậu Tự Do đã quyết định sử dụng hotline *1986 chung cho 11 chi nhánh thay vì sử dụng 11 số điện thoại di động khác nhau cho mỗi nơi. Giờ đây, khách hàng muốn đặt bàn tại bất kỳ cơ sở nào của Quán Nhậu Tự Do chỉ cần gọi đến hotline *1986, không còn mất thời gian tìm lại số điện thoại như trước nữa. Bên cạnh đó, tất cả các góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng cũng được tập trung và xử lý nhanh hơn nhờ số hotline dễ nhớ.
Sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Việc mang lại một trải nghiệm tốt sẽ thu hút và giữ chân khách hàng lâu hơn, giúp họ quay trở lại nhiều lần hơn.
-
2. Xây dựng thương hiệu
Với hotline ngắn 4 số, Khách hàng có thể ngay lập tức biết doanh nghiệp của bạn hoạt động ở lĩnh vực gì và liệu có đúng dịch vụ họ đang tìm kiếm hay không. Điều này áp dụng cho các số hotline tương ứng với các chữ cái trên bàn phím. Ví dụ như gọi đến *FOOD (*2265), bạn chắc chắn đã gọi đến đúng nhà hàng hay *PIZA (*7492) – số điện thoại của một thương hiệu Pizza. Nhờ đó, khách hàng có thể tiếp cận đến doanh nghiệp một cách đơn giản và nhanh hơn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn những cụm số có ý nghĩa với mình, ví dụ như năm thành lập, năm sinh, số phát lộc phát tài, số may mắn, v.v…
Ví dụ điển hình chính là Hệ thống Bánh tráng Giang Mỹ. Hiện Bánh tráng Giang Mỹ đã đưa vào sử dụng hotline *2020 cho Trung tâm bán đồ mang về, phục vụ tệp khách hàng muốn có trải nghiệm ăn uống nhanh chóng, tiện lợi. Số hotline *2020 không chỉ dễ nhớ mà còn mang ý nghĩa năm thành lập của nhà hàng. Một số hotline vừa đẹp, vừa mang nhiều ý nghĩa gắn liền với thương hiệu chắc chắn sẽ in sâu trong tâm trí khách hàng.
Thông thường đầu số hotline của doanh nghiệp sẽ được quảng cáo ở mọi ấn phẩm truyền thông của công ty ví dụ như banner, poster, standee, logo, biển hiệu, danh thiếp…Nếu doanh nghiệp sử dụng hotline số đẹp sẽ để lại nhiều ấn tượng và sự tin tưởng với khách hàng và tạo điều kiện để khách hàng dễ tìm đến và gọi đến doanh nghiệp hơn.
-
3. Gia tăng doanh số
Tuy nhiên, có đến 45% khách hàng e ngại khi liên lạc với các nhà bán hàng qua email hay các kênh mạng xã hội do phải chờ đợi phản hồi quá lâu. Chỉ cần một số điện thoại, đặc biệt là số ngắn gọn và dễ nhớ như hotline 4 số, khách hàng có thể thực hiện cuộc gọi và được hỗ trợ bởi một tư vấn viên chuyên nghiệp.
Theo một thống kê từ bảo hiểm AIG tại Hoa Kỳ, số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp đã tăng 20% sau 6 tháng sử dụng hotline 4 số. Chỉ cần một giây là khách hàng đã có thể thay đổi hành vi mua hàng. Khách hàng có xu hướng liên hệ tới doanh nghiệp bằng cách nhanh và thuận tiện nhất, vì vậy, việc trang bị một số hotline ngắn, dễ nhớ là điều doanh nghiệp không thể bỏ qua. Số lượng cuộc gọi tăng đồng nghĩa với tỷ lệ mua hàng và doanh thu cũng tăng lên.
-
4. Quản lý tập trung
Hotline 4 số sẽ là giải pháp giúp rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng. Toàn bộ quá trình tiếp nhận và chăm sóc khách hàng của một nhà hàng được tập trung xử lý qua một số hotline duy nhất. Điều này sẽ giúp cho người quản lý cửa hàng nắm được số lượng cuộc gọi từ khách hàng, nghe lại nội dung trao đổi để đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng theo thời gian thực, đồng thời ngăn chặn gian lận hiệu quả và quản lý hiệu quả hơn.
One Smart Star hiện đang là nhà cung cấp độc quyền dịch vụ hotline 4 số cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp khi có nhu cầu chuyển đổi đầu số hotline ngắn có thể liên lạc trực tiếp đến số điện thoại *6776 gặp bộ phận kinh doanh hoặc qua các kênh:
Facebook: https://www.facebook.com/onesmartstarvn/
Zalo: https://zalo.me/437788549340232771
Email: contact@onesmartstar.com
Website: https://ossn.vn