icon hotline

Sự thay đổi của đầu số hotline qua từng giai đoạn

12/01/2022
Đầu số hotline tại Việt Nam đã trải qua những giai đoạn phát triển nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Sự thay đổi của đầu số hotline qua từng giai đoạn
Sự thay đổi của đầu số hotline qua từng giai đoạn
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền công nghệ viễn thông phát triển vượt bậc nhất trên thế giới hiện nay. Vì vậy, ngay sau khi khái niệm “chuyển đổi số” xuất hiện, các doanh nghiệp đã nắm bắt, cập nhật và đón đầu những xu hướng mới trong công nghệ đầu số hotline nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng nói riêng và hiệu quả kinh doanh nói chung.

Đầu số hotline cố định (11 số)  

Đầu số hotline xuất hiện vào năm 1996 là giải pháp dùng số cố định (số máy bàn) làm đường dây nóng liên lạc tới doanh nghiệp. Cho đến ngày nay, đầu số cố định vẫn được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng và các mã vùng đã quá quen thuộc với chúng ta như 024 (Hà Nội), 028 (TP.HCM)... Khi sử dụng đầu số hotline cố định, doanh nghiệp vừa có thể vừa nhận cuộc gọi vào vừa có thể gọi ra được. Ngoài ra chi phí gọi ra, chi phí gọi nội hạt cũng khá thấp.
Đầu số hotline cố định được doanh nghiệp đăng ký sử dụng nên khách hàng gọi vào cũng sẽ cho cảm giác yên tâm và uy tín hơn. Tuy nhiên, số điện thoại dài (11 số) gây cảm giác khó nhớ và đồng bộ đầu số cũng gặp khó khăn. Nếu doanh nghiệp có nhiều văn phòng, chi nhánh ở các tỉnh thành khác nhau thì rất khó lựa chọn những đầu số giống nhau mà chỉ khác mã vùng cho doanh nghiệp. Nhận thấy thực trạng này, các doanh nghiệp dần có xu hướng chuyển sang sử dụng hotline di động 10 số để ngắn gọn và thuận tiện hơn.

Đầu số hotline di động (10 số)

Trước đây và ngay cả bây giờ, đầu số di động được mặc định sử dụng cho mục đích cá nhân và thuộc sở hữu cá nhân. Tuy nhiên, với công nghệ phát triển thì những đầu số di động đã được tích hợp vào tổng đài để làm đầu số hotline cho doanh nghiệp.
Tổng đài di động hình thành trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây. Doanh nghiệp không cần đầu tư máy móc, chỉ cần sử dụng một số di động làm số hotline và khai báo các máy bàn IP có sẵn, số di động nhân viên làm các máy nhánh. Hệ thống bao gồm đầy đủ tính năng của tổng đài thông thường. Do lợi thế di động, tổng đài không ảnh hưởng bởi quy định gọi ra và có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn số cuộc gọi đồng thời.
Đầu số di động có chi phí thuê bao hàng tháng khá thấp, không phụ thuộc vào mã vùng và dễ lựa chọn được đầu số mong muốn nên được khá nhiều doanh nghiệp quan tâm săn lùng, dẫn đến giá để sở hữu đầu số di động đẹp theo quan niệm (ví dụ như phát tài, phát lộc, tứ quý...) cũng không hề rẻ. Bên cạnh đó, dù có các ưu điểm vượt trội nhưng khách hàng vẫn có tâm lý e ngại vì là số cá nhân.
Ngoài ra, dãy số dài 10 số cũng gây khó khăn cho khách hàng trong việc ghi nhớ. Vì vậy, đầu số 1800 và 1900 đã ra đời và được hàng loạt các nhà mạng cung cấp ra thị trường, chiếm được sự chú ý của khá nhiều doanh nghiệp vì độ ngắn gọn (chỉ còn 8-10 số).

Đầu số hotline 1800 và 1900  (8-10 số)

Tổng đài 1900 và 1800 đều do Bộ thông tin truyền thông cấp phép sử dụng cho mục đích kinh doanh phục vụ nội dung thoại cho doanh nghiệp.
Tuy khá giống nhau về mục đích sử dụng, nhưng 2 đầu số này vẫn có điểm khác nhau rõ rệt về hình thức: Đầu số tổng đài 1900 dùng để tư vấn bán hàng, có tính cước người gọi vào. Chúng được ứng dụng trong các phòng bán hàng, CSKH, giao hàng nhanh, phòng vé,…. Tổng đài 1800 là tổng đài miễn cước cho người gọi vào.
Một số doanh nghiệp sử dụng đầu số 1800 hoặc 1900 làm đường dây nóng gặp khó khăn với quy định cấm gọi ra. Doanh nghiệp cũng khó lựa chọn dải số theo ý muốn, khiến khách hàng khó nhớ số điện thoại dẫn đến khó nhận diện thương hiệu.
Với sự phát triển của công nghệ thông tin và công nghệ số, nhằm đáp ứng các trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Hotline 4 lần đầu tiên đã xuất hiện.

Hotline 4 số của One Smart Star  (4 số)

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Israel và Việt Nam lần lượt vào năm 2005 và 2012 , hotline 4 số của One Smart Star đã tạo nên một xu hướng mới hoàn toàn khác biệt trong ngành viễn thông. Hotline 4 số đã được triển khai tại hơn 70 quốc gia trên thế giới, trong đó ở khu vực Đông Nam Á có Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Phillipines,.. Hàng ngàn doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng dịch vụ hotline 4 số với hàng triệu cuộc gọi được thực hiện mỗi ngày.
Hotline chỉ có 4 số - ngắn gọn, dễ nhớ, không phụ thuộc vào mã vùng dần trở nên quen thuộc với các doanh nghiệp và khách hàng. Hiện hotline 4 số đã được nhiều đơn vị đầu ngành trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, y tế, bất động sản,… tin tưởng sử dụng để mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng trong quá trình hỗ trợ, chăm sóc.
Bên cạnh tính ngắn gọn, hotline 4 số còn được phát triển với tính năng Location base (định tuyến theo khu vực) – 1 số hotline dùng được cho 3 tổng đài đặt ở 3 miền – điều mà ít đầu số hotline có thể làm được.
One Smart Star hiện đang sở hữu kho hotline 4 số đẹp và dễ nhớ, đồng thời phát triển giao diện Visual IVR tích hợp các kênh liên lạc của doanh nghiệp (Zalo, Facebook, LinkedIn,…). Doanh nghiệp thỏa sức lựa chọn đầu số và yêu cầu thiết kế Visual IVR không giới hạn theo mong muốn của mình.
Để biết thêm thông tin chi tiết về hotline 4 số của One Smart Star, doanh nghiệp vui lòng xem tại https://ossn.vn/ hoặc gọi ngay *6776.

Nguồn tin: ossn.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây