icon hotline

Phân biệt tổng đài chăm sóc khách hàng hiện nay tại Việt Nam

21/08/2021
Ngày nay, các doanh nghiệp đang sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng khác nhau tùy vào mục đích và quy mô công ty. Vì thế One Smart Star đưa ra bài viết này nhằm giúp bạn hiểu hơn về các tổng đài hiện nay và đưa ra lựa chọn sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng phù hợp, hiệu quả với doanh nghiệp của bạn.
Phân biệt tổng đài chăm sóc khách hàng hiện nay tại Việt Nam

1. Tổng đài 1900

Tổng đài 1900 do Bộ thông tin truyền thông cấp phép nhằm sử dụng cho mục đích kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên mỗi cuộc gọi. Khách hàng gọi đến tổng đài 1900 sẽ phải trả số tiền cước dao động từ 1000 – 5000 đồng/phút và có thể lên đến 15000 đồng/phút. Bản chất đây là dịch vụ nội dung, doanh nghiệp thu tiền tư vấn nội dung, tư vấn luật, tư vấn các dịch vụ thông qua nhà mạng. Vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi sử dụng tổng đài 1900 xem có ảnh hưởng đến rào cản khách hàng ngại gọi điện hay không.

Chi phí để doanh nghiệp sở hữu một tổng đài 1900 là bao gồm chi phí lắp đặt ban đầu cộng với chi phí duy trì hàng tháng. Doanh nghiệp sẽ nhận được một phần chiết khấu từ nhà mạng.

Các dải số của tổng đài 1900 dao động từ 8 số đến 10 số. Hiện nay doanh nghiệp muốn chọn kho số đẹp từ tổng đài 1900 thì chủ yếu còn lại là kho số 10 số vì dải số đẹp 8 số hầu như đã được sử dụng.

 2. Tổng đài 1800

Cũng giống như tổng đài 1900, tổng đài 1800 được Bộ thông tin truyền thông cấp phép. Khách hàng sẽ được miễn cước khi gọi đến tổng đài 1800.

Doanh nghiệp đăng ký tổng đài đầu số 1800 phải trả toàn bộ chi phí phát sinh từ mọi cuộc gọi đến từ khách hàng. Vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc chi phí khi sử dụng tổng đài 1800. Ngoài ra khi doanh nghiệp sử dụng tổng đài 1800 thì sẽ phải trả chi phí lắp đặt ban đầu và chi phí duy trì hàng tháng.

Dải số của tổng đài 1800 dao động từ 8 đến 10 số nhưng hầu hết hiện nay chủ yếu còn lại dải số 10 số.

 3. Tổng đài 4 số

Tổng đài rút gọn 4 số là sản phẩm công nghệ mới của One Smart Star đến từ Israel đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp bằng sáng chế độc quyền. Đây là dịch vụ đầu số ngắn 4 số khá mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Tổng đài này bao gồm ký tự sao (✱) và bốn chữ số (ví dụ ✱1234)

Cũng giống như tổng đài 1900, 1800, doanh nghiệp sẽ mất chi phí lắp đặt ban đầu cùng chi phí duy trì hàng tháng.

Tổng đài 4 số này có đặc điểm nổi bật là số ngắn gọn, dễ nhớ và dễ sử dụng tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể nhớ đến số thoại của doanh nghiệp, vì thế có thể rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng.

 Kết luận

Tùy theo mô hình công ty và chiến lược chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể chọn đầu số chăm sóc khách hàng phù hợp. Dựa vào số lượng cuộc gọi, số lượng khách hàng, mục đích chăm sóc khách hàng mà sẽ đưa ra quyết định đầu số 1900, 1800 hay tổng đài 4 số. Nếu có bất kì thông tin thắc mắc về tổng đài hãy liên hệ ngay với One Smart Star để được giải đáp.

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second