icon hotline

Bí quyết chăm sóc khách hàng không thể bỏ qua

30/06/2021
Khách hàng chính là những người sử dụng sản phẩm của bạn và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì vậy chăm sóc khách hàng là điều vô cùng cần thiết. Chăm sóc khách hàng tốt sẽ thể hiện một phần chất lượng phục vụ của một tổ chức/doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng là những hoạt động quan tâm, hỗ trợ nhằm làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng, giúp họ cảm thấy hài lòng và muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp lâu dài. Đây là công việc điển hình trước, trong và sau bán hàng.

Bất kì một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường thì họ cần phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng chính là một yếu tố quan trọng giúp cho doanh nghiệp thành công.

Các công việc chăm sóc khách hàng

  • Giao tiếp với khách hàng thông qua các kênh khác nhau.
  • Nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng.
  • Xử lý đơn đặt hàng, biểu mẫu, ứng dụng và yêu cầu.
  • Giao tiếp và phối hợp với các đồng nghiệp khi cần thiết.
  • Cung cấp thông tin phản hồi về hiệu quả của quá trình dịch vụ khách hàng.
  • Quản lý một nhóm các đại diện dịch vụ khách hàng cơ sở.
  • Đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và cung cấp hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp. 

Bí quyết chăm sóc khách hàng hiệu quả

Lắng nghe khách hàng

Lắng nghe là một kỹ năng vô cùng cần thiết của một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Tôi dám chắc rằng bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy bực mình khi có yêu cầu cần được giải quyết mà nhân viên chăm sóc khách hàng lại có thái độ hời hợt, không chú tâm lắng nghe và thường xuyên ngắt lời nói của bạn. Hãy thật sự tập trung lắng nghe những điều khách hàng nói, không chỉ để giải quyết vấn đề của họ mà còn giúp doanh nghiệp biết được những điểm nào chưa tốt để tìm cách khắc phục.

Sự thân thiện và hòa đồng với khách hàng

Thân thiện và hòa đồng với khách hàng nhà yếu tố không thể thiếu đối với nghề chăm sóc khách hàng. Nếu bạn là người kiêu căng, chỉ thích người khác “đội mình lên đầu” thì không nên chọn nghề này. Khách hàng chỉ tìm đến bạn nếu bạn là người thân thiện, cởi mở và họ sẵn sàng quên bạn nếu bạn là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích cho bản thân.

Trong khái niệm chăm sóc khách hàng là gì có một điều rất quan trọng là giữ họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Và bạn sẽ không thể khiến họ quay lại nếu tỏ ra cau có, thiếu nhiệt tình.

Thường xuyên tương tác với khách hàng

Hãy thường xuyên tương tác với khách hàng bằng tất cả những hình thức bạn có thể dùng như: Email Marketing, điện thoại, tin nhắn SMS, tổ chức những cuộc gặp mặt… cách làm này thể hiện rằng bạn luôn quan tâm tới họ và cũng chắc chắn rằng khách hàng không quên bạn, họ luôn tin dùng sản phẩm của bạn.

Năng động, nhạy bén, linh hoạt

Đôi khi không phải yêu cầu nào của khách hàng nhân viên chăm sóc cũng đáp ứng được. Có thể sẽ có người đưa ra các yêu cầu quá đáng hoặc vượt quá phạm vi xử lý của nhân viên CSKH. Trong trường hợp này, bạn cần nhạy bén và linh hoạt một chút để đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp trên tinh thần lợi ích của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

Dịch vụ hỗ trợ, hậu mãi

Trong quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ việc hỏng hóc hay gặp các sự cố là điều không thể tránh khỏi. Khách hàng đặc biệt mong muốn rằng khi xảy ra sự cố, họ được hỗ trợ xử lý một cách nhanh chóng nhất. Nếu dịch vụ hỗ trợ và hậu mãi tốt thì hầu như mọi lỗi lầm của bạn đều có thể dễ dàng được bỏ qua. Đừng lo lắng khi vướng mắc các sự cố sau bán hàng bởi nếu bộ phận CSKH xử lý xuất sắc thì có thể doanh nghiệp bạn vẫn được nhiều người biết đến và ủng hộ.

Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin có ích, đặc biệt là đối với các bạn đang trực tiếp phụ trách chăm sóc khách hàng để từ đó giúp việc gắn kết khách hàng và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó One Smart Star cũng đề xuất cho doanh nghiệp bạn một giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Tìm hiểu chi tiết qua link www.ossn.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây