Bí quyết giúp doanh nghiệp đứng vững trong mùa dịch
Trên thực tế, nhiều thương hiệu đã được ghi nhận là vẫn đứng vững, thậm chí còn bứt phá và chiến thắng. Lý do vì sao?
1. Thúc đẩy kinh doanh online
đoạn 1 giới
Trong bối cảnh giãn cách xã hội ở các trung tâm kinh tế lớn, việc kinh doanh theo phương pháp truyền thống đã không còn phù hợp. Theo khuyến cáo, người dân chỉ ra ngoài trong các trường hợp cần thiết (mua nhu yếu phẩm, thực phẩm, thuốc men…) và các cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu phải đóng cửa khiến doanh thu bán hàng sụt giảm mạnh. Trong khi đó, các cửa hàng này vẫn phải trang trải các khoản phí như mặt bằng, nhân sự. Vì vậy, các doanh nghiệp đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng trên các kênh online như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, bán hàng qua hotline…
Trong thời gian thực hiện giãn cách, số lượt đặt hàng trực tuyến của khách hàng được ghi nhận đã tăng vọt. Vào tháng 8/ 2021 khi dịch bệnh đạt đỉnh, một chuỗi cửa hàng mẹ bầu & em bé đã đạt 10.000 đơn hàng online mỗi ngày. Đây là ví dụ điển hình cho thấy kinh doanh online cần được các doanh nghiệp nắm bắt và khai thác, nhất là trong bối cảnh hoạt động kinh doanh và phân phối hàng hóa theo cách truyền thống bị hạn chế và ảnh hưởng xấu.
Thích ứng với Covid-19
Việc khai thác các kênh online cũng được coi là động thái thích ứng với đại dịch Covid-19. Bên cạnh việc thay đổi chính sách kinh doanh, các doanh nghiệp cũng đã có nhiều thay đổi lớn trong chính sách vận hành và quản trị. Người lao động work from home (làm việc từ xa) thay vì trực tiếp đến văn phòng làm việc. Mọi công việc đều được giải quyết trên các phần mềm quản trị và nền tảng số.
Đồng thời, “chuyển đổi số” cũng đang được nhiều nhà lãnh đạo quan tâm và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Nhờ có chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ đã được áp dụng rộng rãi trong các khâu từ quản trị, điều hành đến chăm sóc khách hàng, quản lý nhân sự và kinh doanh, giúp doanh nghiệp vận hành thông suốt. Công nghệ đã phát huy vai trò quan trọng trong việc kết nối nội bộ cũng như kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng khi nhân lực thiếu vắng và trao đổi trực tiếp bị hạn chế.
Sống chung với Covid-19 trong thời gian không dài nhưng cũng không ngắn, doanh nghiệp đã tự trang bị cho mình những phương án ứng biến và phục hồi sau dịch. Đây là chiến lược quan trọng để doanh nghiệp thích nghi, đứng vững trước những khó khăn liên tiếp và tiếp tục phát triển.
Tổng đài hotline số ngắn
Thu hút khách hàng mới – Giữ chân khách hàng cũ
Để đẩy mạnh doanh số từ sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp phải tạo cho mình sức cạnh tranh và có chiến lược phát triển thị trường. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thị trường và chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, việc thu hút khách hàng mới đóng vai trò quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Theo một thống kê, so với tìm kiếm khách hàng mới, việc tiếp cận lại tập khách hàng cũ tiết kiệm cho doanh nghiệp đến 80% chi phí. Nhiều khách hàng cũ có xu hướng quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ nếu việc chăm sóc khách hàng được doanh nghiệp làm tốt. Đặc biệt, khi thị trường có nhiều sự lựa chọn thì khách hàng càng trở nên khó tính. Vì vậy, doanh nghiệp luôn cố gắng tạo ra sự hài lòng và tin tưởng để khách hàng cũ quay trở lại với các hình thức chăm sóc khác nhau như chiết khấu, khuyến mại, tiện ích công nghệ mới, v.v…
Việc áp dụng công nghệ mới thường tạo được thiện cảm tốt khi khách hàng cảm thấy tính chuyên nghiệp, chú trọng đầu tư và đặt khách hàng làm trọng tâm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công nghệ còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu và tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
One Smart Star là công ty dịch vụ viễn thông sáng tạo, cung cấp dịch vụ hotline 4 số độc quyền trên thị trường Việt Nam hiện nay. Được thành lập tại Israel – nơi hội tụ các “ông lớn” trong ngành công nghệ, One Smart Star mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp số hotline ngắn gọn và dễ nhớ, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nhiều doanh nghiệp, đơn vị đầu ngành như Ngân hàng SHB, VNPAY, Bảo Việt Nhân Thọ, FE Credit… đã sử dụng hotline 4 số để khách hàng liên lạc tới tổng đài. Với các đặc tính ưu việt như dễ nhớ, dễ sử dụng (không chứa mã vùng, gọi được từ tất cả các thiết bị), mang tính nhận diện thương hiệu cao và tích hợp thông tin liên lạc (SMS, Fax, Website, Mạng xã hội…), các doanh nghiệp khi sử dụng hotline 4 số đều mang lại hiệu quả cao, số cuộc gọi đến tổng đài tăng 20-30% kéo theo tăng doanh thu. Đồng thời, hotline 4 số độc, lạ cũng tạo hiệu ứng thương hiệu đến khách hàng tiềm năng & củng cố chất lượng chăm sóc khách hàng cho tập khách cũ.
Đưa tiện ích công nghệ mới vào vận hành doanh nghiệp không chỉ là đi theo xu hướng chuyển đổi số toàn cầu mà còn là động thái nâng cao chất lượng phục vụ nhằm tạo uy tín và doanh thu. Hotline 4 số sẽ giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng và thiện cảm với khách hàng, giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Hotline 4 số dễ nhớ – dễ sử dụng sẽ khiến khách hàng nhớ đến và lựa chọn doanh nghiệp đầu tiên khi có nhu cầu.
Các bài liên quan
Hotline 4 số và ứng dụng đa lĩnh vực
Các công cụ marketing trực tiếp được sử dụng nhiều nhất
Nguồn tin: ossn.vn